Khi xem xong một bộ phim truyền hình Nhật Bản, khán giả sẽ có những phút giây lắng đọng suy nghĩ về cuộc sống. Phim truyền hình Nhật Bản luôn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc.
Hiện
nay, thị trường phim Việt Nam rất đa dạng về các thể loại và xuất xứ
của phim. Trong đó, chiếm đa số là phim Hàn Quốc và Trung Quốc. Nhân kỷ
niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật, cùng với sự ủng hộ
từ Bộ Ngoại Giao Việt Nam - Nhật Bản và Đài truyền hình HTV, cũng như
sự hỗ trợ của các công ty truyền thông, các bộ phim truyền hình đình đám tại Nhật Bản đã dần được phát sóng tại Việt Nam trên các kênh VTV và HTV.
Các bộ phim truyền hình Nhật Bản
luôn có những nét đặc trưng riêng từ phong cách cho đến nội dung. Không
thể hiện rõ ràng trong từng thước phim, những giá trị nội dung của bộ
phim thường do chính khán giả phải tự ngẫm nghĩ sau khi phim kết thúc.
Khi
nghe về tựa phim “Chàng giàu và nàng nghèo”, khán giả sẽ nghĩ đây là
một bộ phim về nàng Lọ Lem gặp được chàng Hoàng Tử của đời mình. Một
mô-típ quen thuộc trong những câu chuyện cổ tích trong các bộ phim tình
cảm. Tuy nhiên, thực chất “Chàng giàu và nàng nghèo” là câu chuyện của
những người trẻ tuổi mong muốn tạo ra sự mới mẻ trong cuộc sống. Khán
giả sẽ luôn có cảm giác bị nghẹt thở trong cuộc chạy đua không mệt mỏi
của thế hệ thanh niên, nhằm tồn tại trong lòng một xã hội cạnh tranh gay
gắt - Nhật Bản.
Thế
nhưng, đằng sau cuộc đua đó là khoảnh khắc họ không ngần ngại quay lại
nâng đỡ những người bạn vấp ngã. Sống hết mình và cũng yêu hết mình,
biết tha thứ và hy sinh... đó là những giá trị tốt đẹp được bộ phim
chuyển tải đến người xem.
Trong
“99 Ngày Với Ngôi Sao”, ẩn sau những khó khăn mà chàng vệ sĩ bình
thường cùng một nữ diễn viên nổi tiếng phải vượt qua đó chính là những
thông điệp bộ phim truyền tải: Dù là một ngôi sao hay một người bình
thường, tất cả chúng ta đều có những ước mơ, hoài bảo, tình cảm và tâm
tư của riêng mình.
Chỉ
khi được sống thật với bản thân, thì mỗi người mới cảm thấy thật sự
hạnh phúc. Để có được những điều đó, con người buộc phải nổ lực, đấu
tranh giữa cuộc sống cho dù biết rằng rất khó khăn.
“Tôi
Là Quản Gia Mita” - một trong ba phim đạt rating kỉ lục tại Nhật Bản
không mang nội dung yêu đương lãng mạn hay hành động, không phá án hồi
hộp hay hài hước. Nội dung phim chú trọng việc hàn gắn những tâm hồn xa
cách trong cùng một gia đình. Với thông điệp gia đình luôn là nơi yêu
thương bạn vô điều kiện, tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng
nhất; tình cảm chân thành sẽ giúp cho những trái tim băng giá phải tan
chảy.
Ở
“Học Sinh Trung Học Tuổi 35”, thật kỳ lạ khi lại có một người 35 tuổi
mới đi học trung học. Nội dung có gì đáng xem? Nhưng mỗi tập phim sẽ lấy
đi từng giọt nước mắt của khán giả. Các tập phim là những mảng tối đầy
tiêu cực ở nơi học đường: bắt nạt, tẩy chay, trốn học. Cái kết của bộ
phim là bí ẩn quá khứ cũng như lý do mà một người phụ nữ đã 35 tuổi lại
đến trường học. Đơn giản mà lắng đọng bởi qua câu chuyện cuộc đời của
người phụ nữ này, qua những ứng xử học đường của các nhân vật, người xem
sẽ tự nhận ra một xã hội Nhật Bản đương đại thu nhỏ - nơi mà nhịp sống
công nghiệp khép kín với những guồng quay hối hả buộc mỗi con người đều
phải tự vệ bằng một tấm áo giáp vô hình.
Phim truyền hình Nhật Bản có một đặc điểm nếu đã xem tập đầu, khán giả khó có thể ngừng lại. Và khi xem xong một bộ phim truyền hình Nhật Bản, khán giả sẽ có những phút giây lắng đọng suy nghĩ về cuộc sống. Và lại thêm “nghiện” điện ảnh Nhật Bản.
“Hanakimi” và “Hậu Cung” đã mở màn cho sự trở lại của những bộ phim truyền hình Nhật Bản
tại Việt Nam. Tiếp sau là những bộ phim có rating cao ở Nhật như: “Mẹ
Tôi”, “Mẹ Chồng Nàng Dâu”, “Tôi là Quản Gia Mita”, “Ánh Sáng Đom
Đóm”...
Hãy đón xem những bộ phim truyền hình Nhật Bản đang được phát sóng trên HTVC PHIM vào lúc 19h và HTV9 vào lúc 17h30.
(Nguồn: Công ty MCV)