Sau
thành công của tàu chất lượng 7 sao Nanatsuboshi, Nhật Bản sẽ cho ra
đời đoàn tàu sang trọng khác với tên gọi Cruise Train với 10 toa và vận
chuyển tối đa 34 hành khách. Một công ty kinh doanh dịch vụ đường sắt
của Nhật Bản vừa công bố kế hoạch đóng đoàn tàu siêu sang, sẵn sàng phục
vụ hành khách trong năm 2017.

Nhật
Bản đã mời Ken Okuyama, một nhà thiết kế kỳ cựu từng cộng tác với
nhiều hãng xe danh tiếng bậc nhất châu Âu như Ferrari, Maserati và
Porsche để tạo ra một chiếc tàu sang trọng bậc nhất trên thế giới. Chiếc
tàu này có tên gọi Cruise Train, dự kiến sẽ bắt đầu chở khách từ mùa
xuân năm 2017.
Phòng ăn trên toa tàu sang trọng. Ảnh: CNN.
Công
ty JR East của Nhật Bản vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về đoàn tàu
siêu sang trọng. Ken Okuyama, một chuyên gia nổi tiếng trong giới thiết
kế ô tô hạng sang, tham gia dự án chế tạo đoàn tàu. Theo kế hoạch, nó
sẽ đi vào hoạt động trong mùa xuân năm 2017, CNN đưa tin.
Cruise
Train được thiết kế có 10 toa tạo thành 5 phòng hạng sang gồm một phòng
VIP, hai phòng có tường kính để có thể ngắm cảnh, một phòng ăn và một
phòng khách. Điều thú vị là toa ngắm cảnh được đặt ở mũi tàu, giúp du
khách có thể quan sát mọi thứ từ phía trước, các toa còn lại được đặt ở
phía đuôi tàu.
Phòng khách trên tàu. Ảnh: CNN.
Mỗi
toa xe của đoàn tàu hạng sang có thể chở 34 hành khách. Đoàn tàu có 10
toa, bao gồm một toa cực kỳ sang trọng, 5 toa hạng sang, hai toa tường
kính, một phòng trà và một toa căng tin. Nội thất trên đoàn tàu sẽ làm
nổi bật sự cao quý của văn hóa truyền thống Nhật Bản.
Số
lượng hành khách tối đa trên tàu là 34 người. Đồ nội thất sẽ được trang
trí nhằm truyền tải văn hóa truyền thống Nhật Bản. Trên tàu cũng có
phòng tắm riêng với vòi hoa sen, toilet. Tàu có thể chạy trên cả hai
đường ray dùng điện và không dùng điện. Khi thiết kế chiếc tàu này, Ken
Okuyama muốn du khách ngồi trên tàu có thể "cảm nhận được sự vận động
của không gian và thời gian".
Phòng ngắm cảnh được đặt ở hai vị trí đầu và cuối của chiếc tàu. Ảnh: CNN.
Nhà
thiết kế Okuyama cho biết, ông muốn hành khách tận hưởng sự thay đổi
của không gian và thời gian khi đi trên đoàn tàu này. Những đường cong
duyên dáng trên thiết kế thân tàu được lấy cảm hứng từ cây cối. Các
phòng hành khách đều có nhà tắm riêng.
Phòng
ăn sang trọng trên đoàn tàu. Những ô cửa kính lớn giúp tầm nhìn của
hành khách không bị hạn chế. Các bàn ăn quay ra hướng cửa sổ giúp bữa ăn
trở nên thú vị hơn.
Thiết
kế độc đáo cùng sự sang trọng là điểm nhấn mà công ty JR East muốn hành
khách nhớ đến thiết kế của mình. Tuy nhiên, đoàn tàu loại này sẽ không
phục vụ mục đích vận tải thông thường, Nó chủ yếu phục vụ du khách muốn
tham quan các thắng cảnh. Đoàn tàu của JR East có khả năng chạy trên
đường ray tàu điện và đường ray thường.
JR
East hi vọng đoàn tàu của họ sẽ tạo ra chuẩn mực mới cho khái niệm tàu
hỏa hạng sang. Trên thực tế, đây không phải đoàn tàu duy nhất ra đời
nhằm theo đổi mục đích này. Trước đó, đoàn tàu Seven Star của công ty JR
Kyushu đã khai thác tuyến đường chạy qua 7 danh thắng của tỉnh Kyushu.
Khách hàng phải trả 1.765 USD để tham gia chuyến du lịch hai đêm trên
đoàn tàu Seven Star.
Anh Minh/Hồng Minh